Fabregas và Nasri vắng trận ra quân Ngoại hạng Anh

0 nhận xét

Việc huấn luyện viên Arsene Wenger không đưa hai cầu thủ quan trọng bậc nhất vào danh sách thi đấu trận đầu tiên với Newcastle tối mai khiến tin đồn về sự ra đi của họ càng tăng cao.

HLV Wenger đang rất nặng đầu khi ngày khai mạc đã cận kề.
HLV Wenger đang rất nặng đầu khi ngày khai mạc đã cận kề.

Sáng nay (theo giờ London) báo chí Anh dồn nhiều chú ý vào cuộc họp báo của HLV Arsene Wenger. Hãng truyền thông quốc gia BBC thậm chí tường thuật trực tuyến sự kiện này trên phiên bản báo điện tử.

Vòng 1

Theo đó, HLV Wenger xác nhận việc cả Cesc Fabregas lẫn Samir Nasri đều không thi đấu trong trận ra quân ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Tuy nhiên, ông phủ nhận nghi ngờ cho rằng động thái trên xuất phát từ việc cả hai cậu học trò cưng sắp sửa rời Arsenal.

“Tôi mong sẽ không ai ra đi cả. Hiện tại chưa có tin tức gì mới. Nếu có, tôi hứa tôi sẽ thông báo cho các bạn”, Wenger nói.

Suốt từ đầu mùa hè năm nay, đặc biệt là trong những ngày gần đây rộ lên thông tin Fabregas đã đạt được thỏa thuận chuyển sang thi đấu cho Barca, còn Nasri cũng chuẩn bị đầu quân cho Man City.

Bản thân HLV Wenger trước đó chưa lâu cũng thừa nhận trên trang web của Arsenal rằng ông có thể đã thất bại trong nỗ lực giữ hai cầu thủ quan trọng này ở lại. “Tôi hy vọng những chuyện này được giải quyết thật nhanh, dù theo cách này hay cách khác”, Wenger đã nói như vậy và nhấn mạnh rằng ông muốn những vấn đề hiện tại được giải quyết trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Những nguồn tin thân cận với hãng BBC cũng khẳng định Fabregas chắc chắn sẽ đến Barca mùa hè năm nay, với mức phí 30 triệu bảng. Bên cạnh đó Arsenal còn được nhận thêm 5 triệu bảng nếu Fabregas thi đấu tốt tại đội bóng quê hương Tây Ban Nha.

Fabregas đã không thi đấu cho Arsenal trong suốt quá trình giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, vì chấn thương. HLV Wenger thừa nhận cậu học trò của ông bị dao động trước sự quan tâm của Barca, nhưng phủ nhận thông tin cho rằng cầu thủ này từ chối yêu cầu thi đấu của ông.

Trong khi đó, Nasri đã thi đấu 65 phút trong màu áo đội tuyển Pháp trận giao hữu gặp Chile hôm giữa tuần, nhưng HLV Wenger cho rằng cầu thủ này không thể thi đấu cho Arsenal ngày mai vì bị ốm.

"Cesc không chấn thương, mà là không có đủ thể lực để thi đấu. Tôi không muốn thể trạng của cậu ấy bị hao mòn thêm nữa”, HLV Wenger nói. “Nasri đã thi đấu cho đội tuyển quốc gia, nhưng cậu ấy đang ốm và chưa thể hồi phục hoàn toàn. Chẳng có lý do nào khác khiến cậu ấy không có mặt trong đội hình của chúng tôi”.

Trong chuyến làm khách đến sân của Newcastle ngày mai, Robin van Persie sẽ đeo băng đội trưởng của Arsenal. Sau trận đấu này đội bóng của Wenger sẽ liên tiếp đối đầu Liverpool rồi MU ở Ngoại hạng Anh cũng như Udinese ở hai trận vòng sơ loại Champions League.

Doãn Mạnh

0 nhận xét: