Hoàng Anh Gia Lai ứng dụng dự án ERP đa ngành lớn nhất Việt Nam

0 nhận xét


Ngày 26/7, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cùng các đối tác công nghệ thông tin IBM, SAP và CSC đã công bố triển khai dự án Giải pháp quản trị doanh nghiệp (ERP) lớn nhất trong số các doanh nghiệp đa ngành nghề tại Việt Nam và khu vực Đông Dương.


Giải pháp quản lý tài nguyên doanh nghiệp của SAP (Enterprise Resource Planning – SAP ERP), một mô hình quản trị doanh nghiệp dựa trên phân tích hệ thống tổng thể, được triển khai tại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ hỗ trợ mạnh mẽ tập đoàn phát triển các chiến lược kinh doanh, đạt mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều ngành công nghiệp tại Việt Nam, bao gồm cao su, bất động sản, khoáng sản, thủy điện, gỗ - đá và trong những năm sắp tới đưa thương hiệu Hoàng Anh Gia Lai ra ngoài biên giới Việt Nam.

Để thực hiện thành công chiến lược kinh doanh, HAGL cần một hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) quản lý tích hợp toàn diện, cho phép doanh nghiệp thuận tiện truy cập và quản lý tất cả các dữ liệu, chuẩn hóa và tự động hóa các quy trình và cho phép tất cả các bộ phận, và chi nhánh của doanh nghiệp chia sẻ thông tin trên một nền tảng duy nhất.

Bên cạnh đó, với việc phát triển không ngừng về quy mô của tập đoàn và niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán, HAGL cần một nền tảng CNTT hỗ trợ đáng tin cậy, đảm bảo cho doanh nghiệp khả năng xử lý một lượng lớn dữ liệu một cách dễ dàng, thời gian ngưng tối thiểu, bảo mật tuyệt đối, và đồng thời duy trì một hệ thống thông tin chuẩn hóa, luôn được cập nhật và có tính minh bạch cao. Theo như dự kiến, tổng số vốn đầu tư dự án trị giá 100 tỷ đồng (bao gồm cả phần cứng và phần mềm).

Ông Võ Trường Sơn, Phó TGĐ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho biết, hiện Tập đoàn có 50 đơn vị thành viên trực thuộc 5 tổng công ty theo 5 ngành nghề chính bao gồm: bất động sản, cao su, khoáng sản, thủy điện và các đơn vị thuộc ngành gỗ. Trước mắt, giải pháp ERP sẽ được triển khai ở 4 lĩnh vực trừ ngành gỗ sẽ triển khai sau. Ông Sơn khẳng định, mặc dù trong bối cảnh hết sức khó khăn hiện nay nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn quyết tâm đầu tư một số tiền lớn cho công nghệ thông tin để xây dựng nền tảng phát triển bền vững trong tương lai.

Giải pháp SAP ERP chạy trên nền tảng công nghệ Power7 của IBM sẽ vừa giúp phục vụ tác nghiệp chi tiết của từng nhân viên, từng phòng ban, vừa giải quyết mối quan hệ tổng thể của tất cả các phòng, ban và nhân viên trong doanh nghiệp, giúp Hoàng Anh Gia Lai tích hợp toàn bộ hoạt động của tập đoàn vào một hệ thống duy nhất, đáp ứng những nhu cầu cụ thể của các chức năng kinh doanh. Dự án đươc triển khai và sẽ hoàn thành sau 15 tháng.

Bà Cordelia Chung - Tổng giám đốc IBM ASEAN cho biết, “IBM, SAP, và CSC là những đối tác kinh doanh có mối quan hệ lâu bền và cộng tác hiệu quả trong nhiều năm qua. Với dự án triển khai giải pháp Quản trị Doanh nghiệp đa ngành nghề lớn nhất tại Việt Nam và Đông Dương vừa được công bố sẽ tiếp tục khẳng định uy tín của chúng tôi trong việc cung cấp các giải pháp CNTT ưu việt nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam”.

IBM cùng với SAP, và CSC đã hợp tác triển khai giải pháp SAP ERP cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, như Tập đoàn Tân Hiệp Phát, và Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH True Milk; trong đó IBM là nhà cung cấp giải pháp cơ sở hạ tầng CNTT bao gồm máy chủ và lưu trữ, SAP là nhà cung cấp phần mềm ERP, và CSC là đơn vị tư vấn và triển khai.

Huyền Anh

0 nhận xét: