Olympic London 2012: thời cơ cho doanh nghiệp Anh

0 nhận xét



Theo vef.vn
Khoảng 41% các công ty trong ngành du lịch và khách sạn và 38% của các doanh nghiệp bán lẻ mong đợi rằng Thế vận hội khiến nhu cầu tiêu dùng và dịch vụ gia tăng. Khoảng 1/4 các nhà bán lẻ có ý định tăng giá cổ phiếu, và 20% trong đó có kế hoạch kéo dài giờ mở cửa. Nước Anh có thể thu được khoảng hơn 2 tỷ bảng nhờ nhu cầu chi tiêu của du khách tới nước này vào Thế vận hội.

Hầu như không ngày nào trôi qua mà chúng ta không bị thu hút bởi những điều mới mẻ sắp diễn ra ở Olympic 2012 và Paralympic Games.

Từ giớ tới khi khai mạc vẫn 57 ngày thứ Sáu nữa nhưng ban tổ chức đã sốt sắng như vậy cho thấy London đã chuẩn bị đầy đủ cho Thế vận hội sắp tới.

Tất cả mọi thứ đã được chuẩn bị bao gồm viêc xây dựng sân vận động Olympic của thủ đô, sắp xếp ghế ngồi, ngay cả ghế trên sân cũng đã được chuẩn bị.

Đối với ban tổ chức 12 tháng tiếp theo là rất quan trọng. Còn nhiều công việc phải hoàn thành, mua sắm lượng lớn trang thiết bị và sắp xếp, thuê hàng ngàn các nhà thầu.

London đang chuẩn bị cho việc thử nghiệm sự kiện trong vài tuần tới, người hâm mộ thể thao sẽ được tận mắt xem trước một trận bóng chuyền bãi biển tại Horse Guards và một trận bóng rổ ở khu vực sân vận động chính qua đó ban tổ chức có thể đánh giá xem liệu những địa điểm này có thể đáp ứng tiêu chuẩn không?

Lập kế hoạch, chuẩn bị và thử nghiệm là rất cần thiết cho thành công của Thế vận hội. Điều này không chỉ đúng với các nhà tổ chức và vận động viên mà còn đúng với các doanh nghiệp.

Thế vận hội mang lại cơ hội to lớn, nhưng cũng tiềm ẩn những nguy cơ làm gián đoạn quá trình kinh doanh bình thường. Để có thể tối đa hóa lợi ích của Thế vận hội, đồng thời hạn chế tối thiểu những tác động của nó, đòi hỏi phải có một kế hoạch thật chi tiết.

Gần đây, Deloitte đã yêu gần 300 doanh nghiệp trên khắp cả nước chuẩn bị sẵn sàng cho sự kiện sắp diễn ra ở London vào 2012. Một điều đáng khích lệ là, 95% các công ty đều có kế hoạch đánh giá những tác động của Thế vận hội đối với hoạt động của họ. Nhưng cũng đáng buồn khi 53% trong số các công ty đó vẫn chưa hề bắt tay thực hiện.

Điều này đặt ra câu hỏi là vậy khi họ sẽ bắt đầu? Hơn 1/3 trong số các công ty thừa nhận quá trình chuẩn bị cho Thế vận hội của họ vẫn còn chậm. Tuy nhiên, năm 2012 đối với London là một thời điểm bất di bất dịch và không có lý do nào có thể trì hoãn được.

Điều quan trọng là tất cả các doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ phải trang bị đầy đủ hiểu biết chính xác về những ảnh hưởng có thể có của Thế vận hội. Đã đến lúc họ phải động lão suy nghĩ về mọi phương tiện, khả năng đáp ứng của đội ngũ nhân viên, chuỗi cung ứng nguồn lực, an ninh và công nghệ.

Các doanh nghiệp cần phải bắt đầu đưa ra một số giả định về những tác động này và bắt đầu đánh giá những giả định đó, phát triển các kế hoạch để ứng phó kịp thời với một môi trường kinh doanh khác biệt.

London cũng chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho thời gian diễn ra thế vận hội. Đây là quãng thời gian đặc biệt của các doanh nghiệp mà họ phải thích ứng, họ phải thay đổi giờ làm việc của nhân viên để tránh tắc đường vào giờ cáo điểm và chính quyền thành phố khuyến khích các công ty cho nhân viên làm việc tại nhà vào nhưng ngày nhất định .

Các doanh nghiệp cần phải bắt đầu nghĩ tới điều đó ngay bây giờ.Trong công ty của tôi, chúng tôi đã định hướng biện pháp phát triển của chúng tôi trong một số tháng. Ví dụ, mùa hè này chúng tôi sẽ xem xét vấn đề nguồn lực và sau đó là khảo sát nhân viên của chúng tôi để có thể hiểu thêm ý định và kế hoạch của họ cho mùa hè 2012. Điều này sẽ giúp chúng tôi dự đoán được khi nào và ở đâu chúng tôi sẽ phải đối mặt với nguy cơ tiềm ẩn của việc thiếu nguồn lực.

Chuẩn bị tốt, chúng tôi sẽ có thể phát hiện được nguy cơ sớm, ứng phó kịp thời và giảm thiểu tác cho khách hàng. Trong cương vị là nhà tài trợ London 2012, với một lực lượng lao động hàng trăm người tham gia vào Olympic và Paralympic, Deloitte đã có thêm một lý do nữa để chuẩn bị chu đáo cho khách hàng vào mùa hè năm sau.

Một số ngành phải đối mặt với những tác động lớn hơn, nhưng họ cũng có nhiều cơ hội hơn các ngành khác. Ví dụ, các nhà bán lẻ phụ thuộc nhiều vào khả năng của đội ngũ nhân viên và họ cũng đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng. Ngược lại, các doanh nghiệp phục vụ tiêu dùng sẽ được hưởng những phần thưởng lớn nhất khi có ​​bất kỳ gia tăng nào trong chi tiêu.

Một số nguồn tin cho biết nước Anh có thể thu được khoảng hơn 2 tỷ bảng nhờ nhu cầu chi tiêu của du khách tới nước này vào Thế vận hội.

Nghiên cứu của chúng tôi phát hiện ra rằng khoảng 41% các công ty trong ngành du lịch và khách sạn và 38% của các doanh nghiệp bán lẻ mong đợi rằng Thế vận hội khiến nhu cầu tiêu dùng và dịch vụ gia tăng. Khoảng 1/4 các nhà bán lẻ có ý định tăng giá cổ phiếu, và 20% trong đó có kế hoạch kéo dài giờ mở cửa. Thậm chí một số doanh nghiệp còn xem xét địa điểm kinh doanh mới, có lẽ họ muốn tiến tới gần sân vận động hơn.

Cho dù bối cảnh tương lai rất lạc quan, nhưng hơn một nửa các nhà bán lẻ mà chúng tôi đã nói vẫn chưa bắt đầu đánh giá những tác động xấu mà Thế vận hội có thể gây ra cho họ.

Rõ ràng chúng ta đều nhận thấy lợi ích của việc chuẩn bị tốt và làm việc có. Những công ty chuẩn bị tốt và hành động nhanh chóng sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn từ Olympic London 2012.

Việc các nhà thầu hoàn thành sân vận động Olympic trước thời hạn đã là nâng cao uy tín cho ngành xây dựng của Vương quốc Anh, cũng như trở thành tấm gương cho Brazil để họ có thể phát huy kỹ năng và thành tích của các công ty trong quá trình giúp London hoàn thành sân vận động, khi chuẩn bị choThế vận hội Rio, dự kiến ​​diễn ra vào năm 2016.

Tôi học được một kinh nghiệm từ Sydney, Bắc Kinh và Vancouver rằng các doanh nghiệp thường đánh giá thấp mức độ ảnh hưởng từ Thế vận hội. Tôi kêu gọi các doanh nghiệp ở London và trên khắp nước Anh hãy hành động ngay bây giờ và đảm bảo rằng họ không mắc phải sai lầm tương tự. Chúng tôi muốn được toàn tâm toàn ý cổ vũ cho đội chiến thắng, chứ không phải để đối phó với những vấn đề mà chúng ta có thể có kế hoạch ứng phó.

0 nhận xét: